Bộ khoa học & công nghệ

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025

Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức Techfest 2018

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam Techfest 2018” từ ngày 29-11 đến ngày 1-12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn). Chương trình nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp. Đồng thời, kết nối các nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp triển vọng tại các vườn ươm trên địa bàn thành phố, khuyến khích phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
 

Theo đó, “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam Techfest 2018” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: Hội thảo khoa học về chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Tọa đàm đối thoại giữa Thủ tướng chính phủ và các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Hội thảo chuyên đề phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp, công nghệ y tế, du lịch, tài chính; Chung kết cuộc thi khởi nghiệp… 
 

UBND thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đơn vị tổ chức sự kiện và các đơn vị có liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ lễ khai mạc, bế mạc, các sự kiện diễn ra trong Techfest 2018. Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu về việc đón, tiếp khách, thủ tục ngoại giao đối với các đại biểu quốc tế; hỗ trợ công tác phiên dịch, mời các đối tác quốc tế của thành phố trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham dự Techfest 2018. Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư hỗ trợ mời và thông tin Techfest 2018 đến các đối tác đầu tư của Đà Nẵng; lập gian hàng về hướng dẫn đầu tư tại Đà Nẵng.
 

Đà Nẵng sẽ tổ chức Techfest 2018 vào cuối tháng 11/2018
 

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học, các trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề trên địa bàn thành phố tổ chức các đoàn sinh viên, học sinh thăm quan, giao lưu tại các khu trưng bày về khởi nghiệp và tham dự các hội thảo. Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tuyển chọn có các ý tượng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên tham gia trưng bày tại Techfest 2018; chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức các đoàn học sinh, sinh viên tham quan các gian hàng, tham gia các hội thảo tại Techfest 2018.
 

Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố lập gian hàng giới thiệu về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng tại Techfest 2018; cử cán bộ tham gia các hội thảo, làm việc với các nhà đầu tư, các chuyên gia tham dự để mở rộng mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về nội dung của Techfest 2018; làm đầu mối tiếp nhận các nhu cầu về đổi mới công nghệ, nhu cầu kết nối với các nhà đầu tư, các nhóm khởi nghiệp của các doanh nghiệp.
 

Đại học Đà Nẵng lựa chọn các kết quả nghiên cứu xuất sắc, các công nghệ mới đăng ký tham gia Techfest 2018; tổ chức các đoàn sinh viên, học sinh thăm quan, giao lưu tại các khu trưng bày và tham dự các hội thảo về khởi nghiệp. Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) mời các đối tác trong nước và quốc tế của thành phố trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham dự Techfest 2018; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ lựa chọn các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu; đồng thời cử cán bộ tham gia các hội thảo, làm việc với các nhà đầu tư, các chuyên gia tham dự để mở rộng mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.
 

Theo Cổng Thông tin Điện tử Thành phố Đà Nẵng


Bình luận Facebook

Mục tiêu dự án

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp