Bộ khoa học & công nghệ

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025

HI-TECH KONEC – Sự kiện kết nối Chuyên gia – Doanh nghiệp – Startup trong khuôn khổ TECHFEST 2017

Theo Quyết định Quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức số 2572/QĐ-BKHCN, tiểu ban Kết nối Đầu tư được thành lập và phụ trách tổ chức chuỗi sự kiện Hi-Tech Konec.

Các chuyên gia, nhà đầu tư, startup và doanh nghiệp tại hội thảo Hi-Tech Konec

Buổi hội thảo đầu tiên trong chuỗi kết nối nhà đầu tư – doanh nghiệp khởi nghiệp Hi-Tech Konecvề Internet vạn vật (Internet of Things – IoT) đã diễn ra vào ngày 10 tháng 10 năm 2017 tại Bộ Khoa học và Công nghệ với sự tham gia của ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Tập đoàn DTT với vai trò diễn giả. Ngoài ra, đến tham dự sự kiện còn có đại diện của các doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư quan tâm tới ứng dụng công nghệ IoT vào thực tiễn.

Sự kiện được tổ chức dưới sự phối hợp giữa KisStartup, Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Innovatube với mục đích tạo ra một không gian kết nối thực chất và sâu sắc giữa hiểu biết chuyên môn của các chuyên gia hàng đầu, những doanh nghiệp đã và đang mong muốn tìm kiếm cơ hội ứng dụng Công nghệ cao vào đổi mới mô hình kinh doanh và không bị tụt hậu, và các startup đang phát triển những công nghệ này. Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ TECHFEST 2017, Hi-Tech Konec mong muốn kết nối chuỗi giá trị sâu sắc và bền vững về sau.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Trung cho hay đến năm 2025, IoT sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực. Nền kinh tế dựa trên IoT sẽ tạo ra giá trị lên tới 12 tỉ đô la Mỹ. Nhưng đáng tiếc, chúng ta vẫn nhìn nhận các ngành công nghiệp theo lối cũ, chủ yếu tập trung vào mô hình B2C (Business to Customer – Doanh nghiệp với khách hàng) mà bỏ quên B2B (Business to Business (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Trong vòng 2 năm vừa qua, công nghệ IoT đã được vận dụng và phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam tuy nhiên nước ta vẫn bỏ lỡ rất nhiều các cơ hội, đặc biệt là việc vận dụng IoT vào ngành nông nghiệp.

Những người tham gia hoạt động nhóm để tìm ra vấn đề của doanh nghiệp

Diễn ra tại sự kiện, các CEO của doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, và các bạn trẻ đam mê công nghệ cao đã có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành và chia sẻ về thông tin và xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực công nghệ cao; nâng cao nhận thức của các nhà đầu tư trong nước về Công nghệ cao IoT, giúp các CEOs từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhận ra khả năng ứng dụng của những công nghệ cao trong lĩnh vực của mình. Đồng thời, chuỗi hội thảo cũng là cơ hội để các CEO, nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm và có thể cùng tìm ra giải pháp cho những khó khăn của doanh nghiệp mình.

Bình luận Facebook

Bài viết liên quan

Mục tiêu dự án

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp