Bộ khoa học & công nghệ

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Trường Đại học Công nghệ năm học 2018-2019

Ngày 19/4/2019,  Hội nghị  Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Trường Đại học Công nghệ năm học 2018-2019"  được tổ chức tại Hội trường Tầng 1, tòa nhà Sunwah – VNU - 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội với khoảng 25 đề tài (giải nhất, nhì cấp Khoa) được lựa chọn để tham gia Hội nghị cấp trường. Những đề tài được mang đến trong chương trình là các đề tài có tính học thuật hoặc có khả năng thương mại/ ứng dụng thực tiễn cao.




Hội nghị đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo các diễn giả, khách mời đồng thời cùng với các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên của trường Đại học Công nghệ. Nội dung chương trình hội nghị được chuẩn bị kĩ lưỡng và mang tính thiết thực cho các sinh viên. 
 
Tại sự kiện, các diễn giả, khách mời đã chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho sinh viên. Đặc biệt, ông Phạm Dũng Nam - Giám đốc Văn phòng Đề án 844 (Đề án Hỗ trợ HST Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có những chia sẻ về vai trò của trường đại học học đối với sự phát triển của đất nước nói chung và của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng: "Thực tế chứng minh, các dự án, công trình với xuất phát điểm từ Trường Đại học Công nghệ có khả năng áp dụng vào thực tế, có khả năng thương mại hoá rất cao. Thông qua Đề án 844, tôi mong nhà trường có thể tiếp tục hỗ trợ và đưa ra giải pháp để các dự án được hoàn thiện sản phẩm, giúp các em nâng cao hiểu biết về quản trị để có thể tiếp tục đam mê, gọi vốn thành công."

Phạm Dũng Nam

Ông Phạm Dũng Nam phát biểu tại sự kiện

Với tư cách là cái nôi của những lõi công nghệ chất lượng phục vụ đổi mới sáng tạo, trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã và đang tạo môi trường thuận lợi nhất để những đề tài có tính học thuật hoặc có khả năng thương mại/ứng dụng thực tiễn cao của các sinh viên trường Đại học Công nghệ có thể bước vào cuộc sống, tạo được tác động với xã hội, và đặc biệt là giúp nâng cao văn hóa dám chấp nhận thất bại, ham học hỏi, và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của các sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường. 
 


Sinh viên chia sẻ về ý tưởng sản phẩm

 
Văn phòng Đề án 844

Bình luận Facebook

Mục tiêu dự án

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp