Bộ khoa học & công nghệ

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025

THÔNG TIN BÁO CHÍ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA - TECHFEST VIỆT NAM 2022

                                  Ngày 24 tháng 08 năm 2022

 


 

THÔNG TIN BÁO CHÍ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI

TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA - TECHFEST VIỆT NAM 2022

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 hướng đến mục tiêu: Thúc đẩy sáng kiến công nghệ - Hội tụ nguồn lực - Khuyến khích đổi mới chính thức mở đơn đăng ký từ ngày 24/08/2022.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND Tỉnh Bình Dương, được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ; Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Văn phòng Đề án 844 (ISEV), Sở KH&CN Bình Dương và các đối tác. Cuộc thi chính thức mở đơn đăng ký từ ngày 24/08/2022.

Cuộc thi là cơ hội để các startup quảng bá thương hiệu, kết nối sâu rộng với hội đồng chuyên gia, cố vấn hàng đầu trong và ngoài nước. Các chuyên gia, cố vấn với những kinh nghiệm, bài học đi trước sẽ đồng hành cùng startup để tìm kiếm vấn đề, giải pháp, dẫn lối startup trên hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hơn thế nữa, đây là bệ phóng để các startup trưởng thành hơn, nhanh chóng vươn mình ra thế giới, cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Bà Mandy Nguyễn - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Trưởng Ban chuyên gia - Giám đốc Vận hành Quỹ SVF cho biết: Sau hai năm chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch, các ngành và lĩnh vực đều đòi hỏi sự linh hoạt, ứng biến, năng suất, hiệu quả và đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ ở tầm cá nhân, doanh nghiệp, và quốc gia. Bà mong muốn cuộc thi năm nay hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của trí tuệ Việt sử dụng công nghệ tiên trên nền tảng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở. Các hoạt động của cuộc thi năm nay vẫn tiếp tục được tổ chức theo mô hình hybrid, kết hợp hình thức trực tuyến và trực tiếp nhằm đảm bảo tính linh hoạt, cũng như kêu gọi được sự tham gia dễ dàng của cộng đồng người Việt tại nước ngoài và nguồn lực quốc tế.

Sau 6 năm triển khai, Cuộc thi thu hút hơn 2,000 đội dự thi, hơn 360 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước đồng hành. Năm 2021, cuộc thi tiếp nhận hơn 350 đơn đăng ký tham gia từ 05 quốc gia với gần 40 đối tác đồng hành và 6 làng công nghệ. Hơn 80 giờ đào tạo, cố vấn, thuyết trình gọi vốn trước các nhà đầu tư quy tụ hơn 50 diễn giả và chuyên gia đổi mới sáng tạo.

TECHFEST Việt Nam 2022 với gần 150 hoạt động  từ TECHFEST địa phương, vùng, quốc gia và 32 Làng Công nghệ (CN), trong đó phải kể đến sự xuất hiện của các Làng Công nghệ mới với lĩnh vực mới theo xu hướng và tiềm năng như: Làng CN Metaverse; Làng CN Dược liệu sạch; Làng CN Năng lượng xanh; Làng Sáng tạo mở xã hội,…Năm nay, các Làng Công nghệ cũng phát động các Cuộc thi theo lĩnh vực của làng nhằm khai phá, tôn vinh và hỗ trợ các startup như National Edtech Startup 2022 của Làng CN Giáo dục (Tháng 8), Cuộc thi Sgrowthcare trong lĩnh vực Y-  Dược – Học của Làng CN Dược liệu sạch (Tháng 8), Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 lĩnh vực Metaverse (Tháng 8),…Qua nhiều vòng chấm tuyển và đào tạo chuyên sâu, các đơn vị có ý tưởng xuất sắc đại diện cho các Làng công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng Làng và các chuyên gia tham dự Cuộc thi quốc gia. Đây cũng là điểm đặc biệt của Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia khi tìm kiếm và thu hút đầu vào từ những đơn vị có sáng kiến xuất sắc, tiềm năng từ các Làng CN của TECHFEST, thể hiện sự liên kết giữa các lĩnh vực và sự thống nhất của TECHFEST Việt Nam.

Tổng trị giá trị giải thưởng Cuộc thi năm nay lên đến 500,000 USD, với cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước, quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới gần 200 cơ quan báo đài, được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và gần 100 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm trực tuyến và trực tiếp cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình. Đồng thời, như thường lệ, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ TECHFEST sẽ tiếp tục lựa chọn đại diện xuất sắc tham gia cuộc thi toàn cầu StartupWorld Cup. 

Đối tượng dự thi: Cá nhân là người Việt Nam hoặc người gốc Việt đang sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam

Cuộc thi sẽ có 2 bảng thi dành cho các công ty có những tính chất đặc trưng sau:

      Bảng Công nghệ (Tech startup): Dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cho khách hàng và thị trường, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để đạt được sự tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng. Doanh nghiệp có sở hữu về công nghệ, hoặc đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

      Bảng Mô hình kinh doanh ĐMST (Innovative business): Doanh nghiệp có yếu tố Đổi mới sáng tạo trong Mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ… Ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả. Không yêu cầu những công nghệ đặc biệt. Không yêu cầu sở hữu công nghệ hoặc có đăng ký sở hữu trí tuệ.

Thời gian nhận đơn đăng ký: Từ ngày 24/08 - 08/09/2022

Về các mốc thời gian của cuộc thi năm nay:

▪️ Tháng 09/2022: Vòng sơ loại theo Làng

▪️ Tháng 09 - 10/2022: Vòng Chấm tuyển chọn top 80 - Chọn ra 80 đội vào Vòng Đào tạo

▪️ Tháng 10 - 11/2022: Vòng Đào tạo top 80 - Chọn ra top 20 vào Bán kết

▪️ Tháng 11/2022: Bán kết TECHFEST Việt Nam 2022 - Chọn ra top 10 vào Chung kết

▪️ Tháng 11/2022: Chung kết TECHFEST Việt Nam 2022 - Chọn đội Quán quân

▪️ Tháng 12/2022 - 06/2023: Các hoạt động hỗ trợ sau cuộc thi dành cho top 10

Thông tin và đăng ký tham gia

Đội thi tải mẫu hồ sơ, điền thông tin và nộp hồ sơ tại trang chủ chính thức của Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2022: https://techfest.vn/hoat-dong/tham-gia-cuoc-thi/ hoặc để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng liên hệ theo email: hoa.lnq@svf.org.vn & SĐT: 0984.349.793 (Ms. Lại Nguyễn Quỳnh Hoa) 

************

Thông tin liên hệ truyền thông:

Ms. Bùi Thanh Hằng

Trưởng ban Truyền thông TECHFEST Việt Nam

SĐT: 0869 889 869

Bình luận Facebook

Mục tiêu dự án

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp