Bộ khoa học & công nghệ

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025

YellowBlocks chính thức phát động Cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL 2021)

Cuộc thi IBCOL (International Blockchain Olympiad) là một cuộc thi toàn cầu hàng năm, được khởi xướng bởi Hiệp hội Blockchain Hong Kong và các đối tác tại hơn 59 quốc gia trên thế giới, là sân chơi cho những sinh viên, nghiên cứu sinh,.. tại những trường Đại học cùng tranh tài để đưa ra các giải pháp cho những vấn đề thực tế, sử dụng công nghệ Blockchain. Tại Việt Nam, YellowBlocks là đơn vị được chỉ định bởi Hội đồng cuộc tế để tổ chức cuộc thi cấp quốc gia. Đây là năm thứ hai Việt Nam có đoàn đại diện tham dự cuộc thi quy mô toàn cầu về Blockchain. Năm 2020, đoàn Việt Nam đã xuất sắc lọt top chung kết, sánh vai cùng các đội thi đến từ các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ, Canada, Hong Kong... Trong mùa giải năm nay, Việt Nam dự kiến sẽ cử 10 đội đại diện tham gia tranh tài tại đấu trường blockchain quốc tế cùng hơn 600 đội đến từ 59 quốc gia trên thế giới.

 



 

Vào ngày 18/08/2021, Công ty tư vấn công nghệ YellowBlocks, Vườn ươm Blockchain Hub Global, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia NSSC (trực thuộc Bộ Khoa Học - Công nghệ), Hội Sinh Viên Thành Phố Hà Nội và Tech Founder Institute đã chính thức phát động Vòng Tuyển chọn Quốc gia Việt Nam - Cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế IBCOL 2021 diễn ra từ ngày 18/08 đến ngày 3/10/2021. Chủ đề IBCOL năm nay xoay quanh việc áp dụng công nghệ blockchain vào 5 lĩnh vực: Chính phủ điện tử; Công nghệ tài chính - FinTech; Bảo mật riêng tư trong không gian mạng; Logistics và Xác thực văn bản.
 

Vòng tuyển chọn quốc gia dành cho mọi công dân Việt Nam có niềm đam mê với blockchain. Để tham gia, các thí sinh cần đáp ứng được điều kiện tiên quyết là sinh viên hoặc nghiên cứu sinh trong vòng 1 năm trở lại đây tính từ ngày 5/7/2019. Các tiêu chí còn lại như độ tuổi, ngành nghề hay vị trí địa lý đều không có sự ràng buộc.
 

Theo đó, để tham dự vòng tuyển chọn, các thí sinh/ đội thi cần trình bày ý tưởng, giải pháp blockchain của mình đối với các vấn đề nóng tại Việt Nam hoặc thế giới, dưới hình thức viết white paper (sách trắng) hoặc luận văn - độ dài không quá 10 trang bằng tiếng Anh (không kể phụ lục đính kèm). Ngoài ra, các đội thi vượt qua Vòng Tuyển Chọn Quốc gia Việt Nam cũng sẽ được hưởng quyền lợi đặc biệt chỉ dành cho các đại diện Việt Nam đó là nhận được sự hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia quốc tế từ tổ chức IBCOL Global và Hong Kong Blockchain Association để chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế.
 

Đến với IBCOL 2021, các đội thi không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng và đam mê của mình với blockchain mà còn được tiếp cận với một đấu trường chuyên môn mang tầm vóc quốc tế. Được cấp giấy chứng nhận là Đại diện Việt Nam tham dự IBCOL 2021 do YellowBlocks và Hội đồng IBCOL cấp, đồng thời được tư vấn bởi chuyên gia Blockchain từ Hội đồng IBCOL quốc tế. Có cơ hội nhận được phần thưởng tiền mặt hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 45.000.000 VNĐ đối với Vòng Quốc gia Việt Nam và 35.000 USD đối với Vòng Chung kết quốc tế.
 

Các mốc thời gian quan trọng của Vòng Tuyển Chọn Đại Diện Việt Nam tham dự cuộc thi IBCOL 2021:
 

18/08/2021: Chính thức khởi động Vòng tuyển chọn
 

16/09/2021: Hạn cuối nộp whitepaper/ luận văn
 

3/10/2021: Pitching Day & Công bố đại diện chính thức của Việt Nam tham dự IBCOL 2021 - Trao giải VN-BCOL 2021
 

8 - 10/10/2021: Vòng Chung kết quốc tế & Trao giải IBCOL 2021
 

Vòng Tuyển Chọn Đại Diện Việt Nam tham dự cuộc thi IBCOL 2021 không những được tổ chức bởi một Hội Đồng BTC giàu kinh nghiệm: Công ty tư vấn công nghệ YellowBlocks, Vườn Ươm Sáng Tạo Hub Global, Trung Tâm Hỗ trợ Khởi Nghiệp Sáng Tạo Quốc Gia, trực thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ, Hội Sinh Viên Thành Phố Hà Nội, Tech Founder Institute. Mà còn nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ rất nhiệt tình của các đối tác LaunchZone, Văn phòng đề án  844, Hội đồng TechFest Vietnam, Đại học RMIT University Việt Nam, Vietnam Blockchain Corporation, ABCD Tech Vietnam.
 

Được biết, cuộc thi cũng là phát súng đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Làng Công nghệ Tiên Phong, nằm trong khuôn khổ của đại sự kiện TechFest Vietnam 2021 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
 

Vòng Tuyển Chọn Đại Diện Việt Nam tham dự cuộc thi IBCOL 2021 đã chính thức khởi động, thí sinh có thể ngay lập tức gửi whitepaper/ luận văn cùng các tài liệu liên quan về: https://yellowblocks.org/ibcol2021
 

  • Về cuộc thi
    Đồng tổ chức bởi Hong Kong Blockchain Association và YellowBlocks, IBCOL 2021 (Vòng tuyển chọn Việt Nam) là nơi ươm mầm cho những ý tưởng và giải pháp sáng tạo, đưa công nghệ blockchain ngày càng gần hơn với các vấn đề bức thiết tại Việt Nam và thế giới. Chi tiết về cuộc thi quốc tế tại: https://www.ibcol.org/
  • Về YellowBlocks
    YellowBlocks là cầu nối đầu tiên về công nghệ mới nổi cho Việt Nam và đồng thời là đơn vị chuyên tư vấn Chiến lược Kinh doanh, Marketing và Công nghệ cho các công ty trong hệ sinh thái công nghệ mới nổi (ABCD – AI/ML/Robotics, Blockchain, Cloud, Data). Media contact: hello@yellowblocks.org | Website: https://yellowblocks.org/

Bình luận Facebook

Bài viết liên quan

Mục tiêu dự án

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp