Bộ khoa học & công nghệ

Đề án Hỗ trợ HST khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025

Vườn ươm Viet Lotus khởi động chương trình tuyển sinh startup tiềm năng cho khóa huấn luyện Batch 2021


Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam phát triển theo chiều sâu, Quyết định 188/QĐ-TTg được ban hành trong đó có mục tiêu tập trung vào tăng tốc phát triển các startup và các giải pháp thu hút các nguồn lực trong nước và quốc tế, nguồn lực từ các tập đoàn, từ chuyên gia và các trường đại học để tạo môi trường thuận lợi cho startup trong việc đào tạo, huấn luyện, tư vấn chuyển giao công nghệ, đầu tư và phát triển thị trường,v.v. 

Viet Lotus là một vườn ươm được thành lập với mục tiêu chính trở thành một trong những Tech Hub hàng đầu quốc gia và khu vực, tham gia tích cực hành trình chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Viet Lotus hiện đang khởi động chương trình tuyển sinh các startup tiềm năng cho khóa huấn luyện Batch 2021.

 

QUYỀN LỢI CỦA STARTUP THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH:

  • Huấn luyện trực tiếp bởi các startup founder thành công, các chủ doanh nghiệp của các công ty, các tập đoàn uy tín  trong và ngoài nước. Startup nhận tư vấn chuyên sâu bởi các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực: công nghệ, pháp luật, sở hữu trí tuệ, thuế,  tài chính, thương mại, đầu tư, hội nhập quốc tế…
  • Cấp vốn hạt giống lên tới $50K và hỗ trợ về cơ sở vật chất trong thời gian huấn luyện (văn phòng & trang thiết bị làm việc tại co-working space tiêu chuẩn cao và dịch vụ khác). Các startup có cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư thiên thần trong mạng lưới của Viet Lotus.
  • Được cấp miễn phí gói dịch vụ cloud AWS Activate trị giá 10K USD trong thời hạn 2 năm.
  • Được Viet Lotus hỗ trợ vận động tháo gỡ những trở ngại / rào cản của cơ chế chính sách cho các sản phẩm Đổi mới sáng tạo, các mô hình kinh doanh mới mang tính đột phá.
  • Với sự trợ giúp của chương trình KNĐMST Quốc gia và các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Viet Lotus sẽ giúp các startup tiếp cận thị trường, thương mại hóa sản phẩm và mở rộng ra thị trường quốc tế.
  • Ngoài việc được tiếp cận với mạng lưới các quỹ đầu tư trên toàn cầu của Viet Lotus, các startup còn được kết nối với các công ty, các tập đoàn công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ quan tâm đầu tư thông qua hình thức M&A
  • Được tiếp cận, trải nghiệm và học hỏi từ các công ty công nghệ, các trung tâm đổi mới sáng tạo là đối tác của Viet Lotus.
  • Sau giai đoạn huấn luyện, các startup nếu có nhu cầu sẽ tiếp tục được trợ giúp về không gian làm việc và các dịch vụ cần thiết khác, bao gồm cả gọi vốn đầu tư các vòng sau series A.

 

ĐỐI TƯỢNG:

    1. Các sáng lập viên người Việt sinh sống và làm việc trong và ngoài nước.

    2. Có các giải pháp xử lý các vấn đề (pain point) của thị trường, xã hội; Đặc biệt, ưu tiên các giải pháp ứng dụng công nghệ cao để giải quyết các vấn đề trong các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Làm việc Từ xa, Life Science và Tài chính – Ngân hàng;

    3. Đã có sản phẩm thương mại hoặc MVP và đang trong quá trình thử nghiệm ra thị trường.

   4. Trường hợp ngoại lệ: Một số startup chưa có MVP nhưng có ý tưởng độc đáo, mô hình kinh doanh mới, sáng tạo và đội ngũ nhân sự chất lượng cao có thể được xem xét.


Địa điểm tổ chức: Co-working space của Viet Lotus – 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hạn chót nhận hồ sơ: 01/11/2021
Link đăng ký tham gia: https://bit.ly/3oEYJkR 
Thông tin chi tiết: https://vlotus.vn/sukien/khoi-dong-tuyen-chon-startup-batch-2021/ 
---
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ms. Thùy Dương (0948.629.986) – Email: duong.to@vlotus.vn 
 Fanpage:https://www.facebook.com/Viet-Lotus-Corporation-108715161284301
Website:https://vlotus.vn/ 
Email: info@vlotus.vn
Startup đến từ nước ngoài sẽ có trợ giúp riêng. 

Bình luận Facebook

Mục tiêu dự án

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Hoàn thiện hệ thống pháp lý

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Thiết lập Cổng thông tin khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp